10 thực đơn ăn sáng giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả trong 1 tuần

ăn sáng giảm cân

Việc ăn sáng giảm cân đã được các nhà khoa học về dinh dưỡng khẳng định và minh chứng từ rất lâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây dựng bữa sáng như thế nào để việc giảm cân được hiệu quả nhất. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết nhất về các nguyên tắc thực hiện bữa sáng, những thực phẩm nên dùng, giảm cân sáng nên ăn gì? và các bài tập kết hợp mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn, hãy cùng nhau theo dõi nhé.

Những nguyên tắc cho bữa ăn sáng giảm cân hiệu quả

Thức ăn sáng giảm cân là điều mà ai cũng mong muốn có được. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng nhịn ăn sáng mới có thể giảm cân. Tuy nhiên, việc nhịn ăn sáng chỉ làm bạn tăng thêm số cân nặng của mình mà thôi. Một số những nguyên tắc cho việc ăn sáng lành mạnh giảm cân mà bạn cần phải biết như sau:

Bắt đầu ngày mới với 2 ly nước ấm

Ăn sáng giảm cân

Trước khi dùng bữa ăn sáng giảm cân, bạn hãy uống 2 ly nước ấm hoặc uống nước lọc bình thường và thêm một ít nước cốt chanh vào đó. Nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể đồng thời ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến da và sức khỏe.

Ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy

Ăn sáng lúc mấy giờ để giảm cân? hay ăn sáng để giảm cân? là câu hỏi rất nhiều người đặt ra. Nhịn ăn sáng giảm cân là điều hết sức sai lầm, tuy nhiên ăn sáng vào thời điểm nào là tốt nhất? Đó là khoảng thời gian 1 giờ sau khi thức dậy. Đây là thời điểm vàng để bạn có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể sau một đêm không được cung cấp năng lượng. Điều này giúp làm đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và có tác động tích cực đến tâm trạng của ta.

Giảm calo

Việc ăn sáng giúp giảm cân sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu bạn cắt giảm calo trong khẩu phần ăn của mình. Thông thường, lượng calo hằng ngày của bạn nên được chia cẩn thận giữa ba bữa ăn chính và hai bữa ăn nhẹ trong ngày. Bữa ăn sáng chỉ nên bao gồm 25-30% lượng calo hằng ngày của bạn.

Bổ sung nhiều protein hơn trong khẩu phần của bạn

Một trong những cách ăn sáng giảm cân tốt nhất đó là bổ sung thêm protein trong khẩu phần ăn. Protein có tác dụng thúc đẩy cảm giác no và giúp kéo dài thời gian no. Bằng cách ăn thực phẩm giàu protein trong bữa sáng, các bạn sẽ hạn chế được việc bị cám dỗ bởi các món ăn không lành mạnh. Một số loại thực phẩm giàu protein bao gồm trứng, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt.

Đừng quên chất xơ

Ăn sáng healthy giảm cân với chất xơ sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong ruột. Từ đó sẽ làm cho lượng chất béo giảm xuống bằng cách giảm sự thèm ăn của bạn. 

Những thực phẩm và bữa ăn sáng giảm cân hiệu quả nhanh chóng

Khẩu phần món ăn sáng giảm cân nên có những loại thực phẩm nào bạn đã biết chưa? Dưới đây sẽ là danh sách những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe mà lại vừa giảm cân hiệu quả, hãy cùng theo dõi nhé.

Trứng

Ăn sáng giảm cân - Ăn trứng

Ăn sáng giảm cân với trứng luộc được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Trứng là một thực phẩm giàu vitamin, protein và khoáng chất chẳng hạn như selen và vitamin B2. Vì vậy, nó có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh quá trình giảm cân. Với 2 quả trứng gà là bạn đã nạp vào cơ thể khoảng 13g protein nên đây là một bữa sáng giảm cân rất lý tưởng.

Yến mạch

Cách làm yến mạch ăn sáng giảm cân cũng rất đơn giản. Trong thực phẩm này chứa không ít vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin B1, mangan và selen có lợi. Vì vậy, bạn có thể thêm thực phẩm này vào bữa sáng để giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Sữa chua

Sáng ăn sữa chua có giảm cân không? hay Ăn sáng bằng sữa chua có giảm cân không? Các bạn có thể bổ sung sữa chua vào thực đơn bữa sáng giảm cân bởi sản phẩm này có chứa nhiều chất đạm vừa tốt cho tim mạch lại vừa có lợi với hệ tiêu hóa. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn sữa chua ít nhất 7 bữa/tuần có thể giảm nguy cơ thừa cân béo phì.

Hoa quả

Ăn sáng bằng hoa quả giảm cân cũng rất hiệu quả. Một số loại quả bạn có thể ăn vào buổi sáng như: chuối, kiwi, bưởi, bơ,… Các loại quả này cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ cũng như vitamin. Chúng ta cũng có thể làm sinh tố để dễ dàng sử dụng hơn.

Khoai lang

Câu hỏi mà chúng tôi nhận được khá nhiều trong thời gian qua đó là: “ăn sáng bằng khoai lang có giảm cân không?”. Câu trả lời là hoàn toàn có thể giảm cân nếu ăn sáng bằng khoai lang. Khoai lang chứa nhiều vitamin, chất xơ giúp các bạn no lâu và tránh cảm giác thèm ăn. Từ đó, các bạn có thể giảm cân cực kỳ tốt.

Ngũ cốc

Ngũ cốc ăn sáng giảm cân rất hiệu quả. Các bạn có thể ăn cùng với sữa chua không đường để có thêm chất dinh dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, sự kết hợp này cũng giúp cho các bạn đẹp da hơn.

Kết hợp các bài tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả

Làm đồ ăn sáng giảm cân chỉ thực sự đạt được hiệu quả tối đa nếu các bạn kết hợp với những bài tập gym. Một số bài tập gym cho nữ đơn giản nhưng cực kỳ có tác dụng mà các bạn có thể thử như sau:

Hít đất 

Đây là bài tập không còn xa lạ với nhiều người và nó cũng là bài tập giảm cân hiệu quả nhất. Bài tập này rất dễ để áp dụng tại nhà. Các bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Nằm sấp trên sàn nhà, sử dụng mũi bàn chân và hai cánh tay nâng cơ thể lên sao cho sàn nhà song song với cơ thể.
  • Bước 2: Hạ thấp cơ thể sát xuống mặt sàn bằng cách uốn cong khuỷu tay một cách từ từ.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trên trong khoảng 5 giây rồi đưa cơ thể về vị trí ban đầu. 
  • Bước 4: Thực hiện lặp lại những động tác trên khoảng 10 lần rồi kết thúc bài tập. 

Gập bụng

Gập bụng cũng là bài tập quốc dân do tính đơn giản, dễ áp dụng tại nhà dành cho các bạn nữ. Khi thực hiện bài tập này, phần cơ bụng sẽ phải hoạt động một cách mạnh mẽ nên sẽ loại bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng và cơ bụng cũng trở nên săn chắc, thon gọn hơn. 

Hướng dẫn cụ thể về bài tập này như sau: 

  • Bước 1: Người nằm ngửa lên sàn nhà, hai tay đưa lên cao phía trước ngực. 
  • Bước 2: Giữ nguyên lưng, chân thẳng, từ từ gập người lên sao cho sàn nhà và cơ thể tạo thành một góc 90 độ.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng hạ lưng xuống đưa người về tư thế ban đầu, chân vẫn duỗi thẳng và sát vào sàn nhà. 
  • Bước 4: Thực hiện lặp lại những động tác kể trên khoảng từ 15 – 20 lần mỗi ngày. 

Tấm ván

Plank giảm cân

Plank là bài tập tác động mạnh mẽ đến cơ lưng và giúp cơ bụng trở nên linh hoạt hơn. Để áp dụng bài tập này, bạn cần thực hiện theo những bước sau đây: 

  • Bước 1: Nằm sấp và chống người trên mặt sàn bằng khuỷu tay và mũi bàn chân. 
  • Bước 2: Giữ nguyên tư thế trên đến khi cơ thể không chịu đựng được nữa.
  • Bước 3: Nghỉ khoảng 10 giây rồi lại tiếp tục thực hiện lặp lại những động tác kể trên. 

Trên đây là một số thông tin chi tiết nhất về việc ăn sáng giảm cân mà Fit Studio muốn chia sẻ với các bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác về tập gym cho nữ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 119 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Hotline: 0903 191 181

   + Kinh doanh 1: 0908 245 285

   + Kinh doanh 2: 0938 696 504

Email: fitstudio.vn@gmail.com

Trang web: www.fitstudio.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0903191181
0903191181
Messenger