Tin tức

Loại bỏ ngay 6 thói quen này nếu bạn muốn tập gym giảm cân hiệu quả

Công dụng giảm cân, duỳ trì vóc dáng cân đối của môn thể thao gym đã được chứng minh rõ rệt. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là phải áp dụng cách tập đúng, mới đạt được kết quả cân nặng mong muốn. Hãy loại bỏ ngay 6 thói quen không tốt này và việc tập gym giảm cân của bạn sẽ có thành quả ưng ý.

Tổng hợp các lỗi thường mắc phải khi chọn tập gym giảm cân

Những điều ta gặp lúc nhỏ hay trong suốt quá trình trưởng thành sẽ ảnh hưởng khá lớn đến việc hình thành nhận thức. Do vậy, có một số thói quen tự nhiên trong lúc tập gym mà nhiều người không để ý, dẫn đến tác động tiêu cực đến kết quả. Điều này có thể dẫn đến sự sụt giảm chất lượng tập, nhưng bạn vẫn mất thời gian và công sức. Vậy nên, cùng lưu ý và tránh các thói quen xấu này nhé.

Tập gym không đều, thích thì tập

Hôm nay bạn dành ra 2 tiếng để tập gym, với mong muốn giảm cân nhanh chóng. Thế nhưng việc tập khiến bạn đuối sức và bạn skip luôn bữa tập tiếp theo. Sự thâm hụt calo không đều này sẽ thúc đẩy cơ thể đòi nạp thêm dinh dưỡng để bù đắp, thay vì coi đó là một việc làm hữu ích. Bạn ăn nhiều hơn, và dường như công sức “đổ sông đổ bể”. Vì thế, duy trì tập gym mỗi ngày là một thói quen nên có để giảm cân lành mạnh.

Bỏ qua bước khởi động, làm nóng người

Cảm thấy việc khởi động chẳng giúp giảm miếng calo nào, nên nhiều người có thói quen vào là tập gym luôn, chứ không thèm khởi động các khớp cơ. Nguy cơ chấn thương là rất cao, kèm theo sự ngộp của các cơ bắp gây mỏi và đau nhức triền miên. Áp dụng khởi động trước chỉ 3 – 5 phút thôi nhưng nó sẽ giúp đỡ rất nhiều cho sự quen thuộc của cơ thể với nhịp tập, đừng bỏ qua bạn ơi.

Tập gym không theo chỉ dẫn

Bạn xem các video trên mạng, thấy rằng người này tập động tác này tốt, người nọ tập tư thế kia hay, liền làm theo mà chẳng hề biết cơ thể đang cần gì, thể chất của bạn ra sao. Thói quen này không tốt chút nào. Một lộ trình tập gym tương xứng với cơ thể sẽ đưa bạn tiến đến vóc dáng đẹp một cách rõ ràng và an toàn. Đừng chỉ chăm chăm trên mạng mà quên mất bạn đang cần gì nhé.

Không ăn đủ bữa, thiếu dinh dưỡng

Đúng là người đang muốn giảm cân sẽ có xu hướng ít nạp thức ăn vào cơ thể, nhưng không có nghĩa là bỏ luôn không ăn đủ bữa, hoặc chỉ ăn rau. Các cơ bắp cần có sự săn chắc nhất định thì nhìn mới đẹp, chứ gầy trơ xương mà da sần sùi thì cũng đâu thu hút được. Do đó, yếu tố ăn uống đủ bữa, vừa đủ dưỡng chất cơ thể cần có là điều cần thiết.

Uống không đủ nước mỗi ngày

Nhiều người có thói quen khi nào khát mới uống nước, vậy thì dạ dày và thận sẽ không có đủ sức để lọc thức ăn đâu bạn nhé. Nước là nhân tố thiết yếu để thúc đẩy quá trình thanh lọc mỡ, đào thải các chất gây mập ra khỏi cơ thể. Ít nhất, hãy nạp 2 lít nước mỗi ngày nha, không thì có tập gym cũng chưa chắc giảm mỡ được đâu ạ.

Tham khảo: Mách bạn tập gym giảm mỡ bụng cực hiệu quả với 5 tư thế sau

Lạm dụng thuốc giảm cân

Các loại thuốc trên thị trường luôn chứa hợp chất hoá học, nó khó bị phân giải là luôn tồn đọng lại trong cơ thể, chỉ khác là ít hoặc nhiều. Một số bạn lạm dụng thuốc giảm cân với mong muốn gầy lại, thọn gọn hơn. Nhưng tuyệt đối phải tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự mua và tự sử dụng đâu nha.

Các lưu ý nên quan tâm về tập gym giảm cân ở trên có ích với bạn chứ? Cùng chia sẻ ở dưới bài viết này nha. Cảm ơn bạn theo dõi, hẹn gặp lại nè!