Tin tức

Bí quyết tập yoga tăng cân an toàn dành cho hội người gầy

Công việc áp lực, nhiều nỗi lo trong cuộc sống khiến bạn chán ăn, dẫn đến cân nặng ngày một sút và tác động không mấy tích cực đến tình trạng sức khoẻ của bạn. Một số chuyên gia cho lời khuyên về yoga tăng cân, nếu áp dụng phù hợp sẽ giúp cải thiện đáng kể số đo cân nặng và tăng cường hấp thụ dưỡng chất. Vậy cách thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu bí kíp ở bài chia sẻ này nhé.

Cách thức hoạt động của yoga tăng cân

Mọi người thường nghe nhiều hơn đến yoga giảm cân, thu gọn vòng ro mà bỏ qua việc tập yoga cũng giúp tăng số đo cân nặng và cải thiện tình trạng thiếu dinh dưỡng. Thay vì các bài cường độ mạnh, yoga tăng cân tập trung vào những nhóm bài kích thích hấp thụ dưỡng chất, tăng cường sức khoẻ đường ruột, từ đó tạo cảm giác thèm ăn, giúp cơ thể ăn uống ngon miệng. Như vậy thì việc tăng cân như mong đợi, say bye với vóc dáng gầy gò không còn xa nữa.

Các tập yoga để tăng cân khoẻ, lành mạnh nhất

Muốn lên kí không phải cứ ăn thật nhiều thức ăn, đồ ngọt là tốt đâu ạ, cần có sự chọn lọc khéo léo kết hợp tập luyện để cơ thể tăng cường tiếp nhận, tránh gây nên các bệnh về đường ruột hoặc gan nhiễm mỡ rất hại luôn. Sau đây là chỉ dẫn cách tập yoga tăng cân chuẩn khoa học, cùng theo dõi để áp dụng cho đúng nha.

Tần suất tập yoga tăng cân

Muốn tăng cân thông qua việc tập yoga thì chắc chắn bạn nên hình thành suy nghĩ rõ ràng rằng, phải kiên trì và nhẫn nãi, tập đều mỗi ngày chứ không vồ vập, tập quá nhiều dẫn đến cơ bắp bị kiệt sức, suy giảm thể chất. Theo chuyên gia, một buổi tập yoga lý tưởng dao động khoảng 20.- 40 phút/ngày, và duy trì 3-6 buổi/tuần. Có thể nghỉ xen kẽ để tạo khoảng không cho cơ thể hấp thụ.

Bài tập yoga giúp tăng cân tốt

Việc chọn bài luyện yoga phù hợp cũng đóng góp không nhỏ đến kết quả lên kí của bạn. Gợi ý một số bài hữu ích như:

  • Yoga tư thế con cá: dễ thực hiện, có ảnh hưởng tích cực đến hệ tiêu hoá, giúp ăn ngon hơn
  • Yoga tư thế nửa vầng trăng: hình thành cách thở đúng, hấp thụ năng lượng tốt hơn
  • Yoga tư thế mặt bàn: có tính hiệu quả cao, giúp tăng cân nhanh và lành tính

Tham khảo: GIẢI ĐÁP: Tập yoga tăng cân hiệu quả không? 5 Lưu ý bạn cần biết

Cân nhắc trung tâm hoặc huấn luyện viên hỗ trợ

Trong trường hợp bạn là người mới, muốn có cách tập rõ ràng được thiết kế cho riêng mình, thì có thể cân nhắc đến trung tâm yoga hoặc thuê huấn luyện viên, PT cá nhân. Đương nhiên sẽ tốn thêm chi phí, nhưng bù lại bạn có lộ trình rõ, đảm bảo an toàn và luôn được tiếp thêm động lực từ bạn bè, HLV. Rất đáng để thử.

Một số nội dung về cách tập yoga tăng cân đã được chia sẻ ở trên, mong là hữu ích đến bạn. Bình luận bên dưới nếu còn băn khoăn nha. Sẽ có nhân viên hướng dẫn và hỗ trợ bạn kịp thời. Chúc bạn đạt được mục tiêu như ý. Hẹn gặp trong các nội dung tiép theo.