Tin tức

Thiết kế thi công sân cầu lông: Dự toán chi phí, gợi ý đơn vị uy tín

Các loại hình thể thao đồng đội, nhóm bạn đang trở nên cực kỳ phổ biến. Sân đánh cầu lông cũng đang là tiêu điểm được giới mộ điệu quan tâm. Bạn muốn thiết kế thi công sân cầu lông để kinh doanh, hoặc đơn giản là muốn xây dựng tại nhà, cần tìm thêm kinh nghiệm và lưu ý. Sau đây là thông tin cụ thể về dự toán chi phí, các điểm cần lưu tâm khi thi công loại sân này để cân nhắc. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Dự toán chi phí xây dựng, thiết kế, thi công sân cầu lông

Sân đánh cầu lông đòi hỏi kích thước, diện tích và các yêu cầu tương đối khắt khe, theo liên đoàn cầu lông BWF quy định. Bên cạnh các khoản chi cố định, một số phụ phí cũng có thể phát sinh trong quá trình thi công. Cụ thể dưới đây sẽ là dự trù chi phí khá rõ ràng, bạn có thể dễ dàng theo dõi và suy tính xem cần thêm hoặc bớt điều gì khi xây sân câu lông. Đảm bảo vừa có sân đẹp lại vừa không lo hổng “hầu bao”.

Làm nền sân cầu lông

Nơi di chuyển liên tục của tuyển thủ và người chơi là trên nền sân cầu. Do đó sân cần được làm sạch, láng mịn và không bị lộm cộm. Nó cũng cần được phủ bóng phù hợp để tạo cảm giác chân đi thoải mái hơn, đồng thời có độ ma sát tốt. Bình quân chi phí làm nền sân đánh cầu dao động khoảng 3 – 15 triệu đồng.

Khung trần sân đánh cầu

Kể cả trong nhà hay ngoài trời thì vẫn nên đầu tư trần sân cầu lông có độ cao phù hợp, nó giúp giảm sự xao nhãng, tạo thêm cảm giác tự tin khi chơi. Chi phí làm khung và mái cho sân đánh cầu rơi vào khoảng 30 – 80 triệu đồng tuỳ diện tích sân lớn hay nhỏ.

Trải thảm sân cầu lông

Muốn sân thêm phần cao cấp, đẹp mắt thì có thể cân nhắc trải thảm sân cầu. Với một số loại thảm nổi bật như silicon PU, PVC, sàn gỗ,… chi phí từ 100.000 – 2.000.000 đồng cho một m2.

Hệ thống đèn chiếu sáng cho sân

Trong trường hợp muốn chơi vào buổi chiều tối, hệ thống đèn chiếu sẽ cực kỳ quan trọng. Nó cần được lắp đúng vị trí để tạo dựng ánh sánh vừa đủ, và không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người chơi. Giá để lắp đèn khoảng 8 – 13 triệu đồng.

Tham khảo: Tiêu chuẩn thiết kế sân cầu lông trong nhà: Bí quyết tạo nên không gian vận động lý tưởng

Lưới cầu lông chuyên dụng

Muốn đánh cầu lông và đặc biệt khi thi đấu thì lưới cầu lông đẹp mắt và hữu dụng là nên có. Chỉ cần khoảng vài trăm nghìn đồng là có thể tậu được rồi.

Trung tâm thi công, thiết kế sân cầu lông uy tín, nhanh gọn và cam kết bền lâu

Bạn đang muốn kết hợp với đơn vị thi công sân đánh cầu, thì V&H sẽ là một đề xuất khá tốt đó. Nhân viên chuyên nghiệp, đội ngũ thợ lành nghề nên làm chuẩn, nhanh gọn gàng không kéo dài ảnh hưởng tiến độ kinh doanh của bạn. Cộng thêm chế độ bảo hành lâu dài, và giá thành hợp lý dễ tiếp cận sẽ là yếu tố xứng đáng để bạn xem xét.

Những thông tin về dự trù chi phí thiết kế thi công sân cầu lông ở trên có hữu ích với bạn không, cùng chia sẻ bên dưới nha. Và hẹn gặp bạn trong những nội dung tiếp theo.