Tin tức

Đừng bỏ qua 5 bài yoga cho người đau vai gáy sau để đánh bay cảm giác mỏi mệt!

Ngồi làm việc, học tập quá lâu trên ghế khiến bạn mỏi người, đau nhức vai gáy. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất của vạn và hệ luỵ đến sức khoẻ sau này. Thay vì dùng thuốc chỉ giảm đau tức thời, bạn thử tham khảo 5 bài yoga cho người đau vai gáy cực hiệu nghiệm sau đây nhé!

Điểm mặt 5 bài tập yoga giảm đau vai gáy trong 1 nốt nhạc

Bài tập xoay vai

Xoay vai là động tác giúp các vùng cơ xung quanh vai, gáy được thư giãn, giảm đau mỏi tức thì. Bạn ngồi thẳng (hoặc đứng đều được), nhưng nhớ giữ thật thẳng lưng và vùng cổ. Đặt hai mũi bàn tay lên hai vai, sau đó xoay đều theo chiều kim đồng hồ trong 8 – 10 nhịp, thư giãn 3 – 5 giây rồi xoay vai ngược lại để các cơ được nới lỏng tốt nhất.

Bài tập giãn cơ tay

Đây là một dạng bài tập yoga có tác dụng rất tốt cho vùng bắp tay và hai bên vai, hỗ trợ xua tan cảm giác đau nhức vai hiệu quả. Bạn thực hiện bài tập bằng tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Đưa cánh tay trái lên bắt chéo qua ngực, rồi dùng tay phải kéo khủy tay trái đến khi áp sát vào ngực. Giữ tư thế trong 20 giây rồi lặp lại với bên tay còn lại nhé.

Bài yoga căng cơ, duỗi cổ

Phần cơ phía sau cổ và vùng lưng sẽ được duỗi căng ra nhờ bài tập này, từ đó giảm co rút cơ bắp, hạn chế tình trạng đau mỏi vùng vai, cổ. Các bước thực hiện bài tập duỗi cổ là bạn ngồi thoải mái (có thể trên ghế hoặc thảm tập), rồi nhẹ nhàng đưa hai tay ra sau đầu, chắp tay và ngửa đầu ra sau. Giữ đầu óc thư giãn, không suy nghĩ gì trong 30 giây rồi trở về tư thế ngồi ban đầu. Lặp lại 3 – 4 lần/ngày để giảm uể oải khi ngồi làm việc lâu bạn nhé.

Bài tập yoga mặt bò giảm đau nhức vai, gáy

Bài tập mặt bò có hiệu quả tức thời trong việc giảm tình trạng nhức, mỏi mệt vùng vai gáy. Và đặc biệt bạn có thể thực hiện động tác này mọi lúc mọi nơi, kể cả ở nơi làm việc vì bài tập rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần ngồi thoải mái, hai chân bắt chéo lấy nhau, đưa tay trái vòng xuống, tay phải vòng qua vai rồi hai tay vòng về phía sau sao cho các ngón tay chạm được vào nhau. Giữ lưng thẳng và hít thở đều, giữ trong 1 phút rồi thực hiện tương tự với bên còn lại.

Tham khảo: 5 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả tức thì

Bài tập yoga Sheetali

Khi tập luyện bài yoga này, toàn bộ hệ thần kinh đang căng thẳng của bạn sẽ được làm dịu nhẹ nhàng, giãn cơ bắp, hỗ trợ bạn kiểm soát căng thẳng tối ưu hơn. Bạn bắt đầu bài yoga với tư thế thiền, cuộn lưỡi lại và hít vào nhẹ bằng miệng. Khi đó, không khí sẽ được làm mát bằng lưỡi, kích thích đầu óc bạn thư giãn và đỡ stress đi rất nhiều. Mỗi ngày duy trì tập Sheetali từ 5 – 7 phút để có thêm năng lượng cho công việc bạn nhé.

Bên cạnh việc thực hiện các bài tập yoga giảm đau vai gáy, bạn cũng nên lưu ý một số điều như: ngồi thẳng lưng, không cúi sát đầu, kê gối quá cao khi ngủ, thay đổi tư thế khi ngồi nhiều,… để giảm tình trạng đau nhức vai, gáy, cổ, giúp cơ thể thoải mái và khỏe mạnh hơn nha.

Hãy áp dụng 5 bài yoga cho người đau vai gáy ở trên một cách khéo léo để “nói không” với những cơn đau mỏi người bạn nhé. Nếu cần được tư vấn thêm, bạn cứ để lại bình luận ngay bên dưới nhé. Chúc bạn luyện tập thành công và hẹn gặp ở những bài chia sẻ tiếp theo!