Tin tức

Tập gym full body: Lợi ích, lưu ý và những điều cần biết

Trong luyện tập gym, có nhiều bài tập và lịch trình, chế độ khác nhau có thể ảnh hưởng đến kết quả. Gần đây đang nổi bậy lên trào lưu tập gym full body, được cho rằng cho ra kết quả nhanh chỉ sau thời gian ngắn. Điều này liệu có đúng? Lời giải sẽ được bật mí ngay sau đây, mời bạn cùng theo dõi.

Định nghĩ tập gym full body

Cụm từ full body trong tiếng anh mang ý nghĩa là toàn bộ cơ thể. Nó phản ánh tương đối đầy đủ cho loại hình tập gym độc đáo này. Trong một buổi tập, thay vì tập trung vào 1-2 bộ phận thì gym full body sẽ cùng lúc tác động đến toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể. Chỉ cần nghe sơ như vậy thôi là đã đủ hiểu tổng quan được công dụng của môn này rồi, bạn nhỉ.

Lợi ích tập gym full body

Với khả năng cùng lúc mang lại năng lượng và tiêu hao calo cho nhiều nhóm cơ, gym full body đem đến khá nhiều lợi ích thiết thực cho người tập, cụ thể:

  • Đốt cháy mỡ thừa và calories trên bắp tay, bụng và đùi
  • Tạo cơ bắp săn chắc, đồng đều trên toàn thân
  • Thiết thực đẩy mạnh sức khoẻ của hệ cơ tim và tuần hoàn lưu thông, ăn ngon dễ ngủ
  • Tiết kiệm thời gian, mang lại kết quả nhanh và rõ rệt

Lưu ý khi tập gym full body

Song song với các lợi ích, việc tập gym full body cần có một lộ trình và hướng tập đúng đắn. Mục đích là tránh gây quá sức và mất lực cho cơ thể, gây tác hại xấu đến quá trình phát triển và phục hồi tự nhiên của các nhóm cơ. Sau đây là một số lưu ý thiết thực mà bạn nên nắm rõ.

Không được tập liên tục trong tuần

Theo lời khuyên của chuyên gia, việc tập full body nên diễn ra cách ngày, và kết hợp thêm cardio để cơ thể dễ tiếp nhận, không bị quá sức. Đừng quá vội vàng mà ép buộc bản thân tập liên tục, sẽ không tốt cho cơ thể đâu bạn nhé.

Có chế độ tập khác nhau cho nam và nữ

Thể trạng của nam và nữ về cơ bản đã có sự khác biệt, nên tập full body cũng cần có sự điều chỉnh tương xứng cho các giới tính. Nếu có kế hoạch và sắp xếp riêng cho từng người thì càng tốt, tính cá nhân hoá này sẽ hỗ trợ thúc đẩy kết quả tốt hơn.

Tham khảo: Giàn tạ đa năng nào tốt nhất? Top 6 thương hiệu bán chạy trong năm

Duy trì giấc ngủ đủ và chất lượng

Tập gym toàn bộ cơ thể sẽ gây mất sức khá nhiều, các cơ cần được phục hồi. Nên bạn hãy duy trì giấc ngủ đủ 6-8 tiếng/ngày, ngủ ngon và sâu. Hạn chế báo thức hoặc tiếng ồn sẽ khiến giấc ngủ không ngon, cơ thể chậm phục hồi.

Các nội dung về tập gym full body đã được giới thiệu ở trên, hy vọng sẽ hữu ích đến bạn. Bình luận ngay dưới bài viết để được hỗ trợ thêm nếu còn băn khoăn hoặc thắc mắc bạn nhé!