Tin tức

Hướng dẫn nhảy shuffle dance chi tiết và cực đơn giản cho bạn mới

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có niềm đam mê riêng biệt. Và nhảy chính là đam mê bất tận được hưởng ứng nồng nhiệt, nhất là với những bạn trẻ. Bạn thích nhảy, mê shuffle dance nhưng chưa có kinh nghiệm, không biết tập luyện thế nào. Vậy cùng điểm qua hướng dẫn nhảy shuffle dance chi tiết và cực đơn giản cho người mới bắt đầu này nhé. Đảm bảo xem xong biết cách tập chuẩn chỉnh ngay.

1. Sơ lược về shuffle dance

Shuffle dance là kiểu nhảy dân dã đậm chất đường phố trên các nền nhạc sôi động cuốn hút. Nhìn đơn giản nên được rất nhiều người học và biểu diễn, khiến cho cuộc sống vui tươi và sinh động hơn. Thể loại dance này quan trọng nhất ở các chuyển động của chân, cần thật nhanh và đều trên điệu nhạc. Vậy thực hiện như thế nào, cùng học ngay bạn nhé!

2. 4 động tác hướng dẫn nhảy shuffle dance đơn giản cho bạn mới

Cách học nhảy shuffle dance đơn giản và hiệu quả nhất đó là bắt đầu từ những bài tập cơ bản để làm quen, sau đó mới chuyển sang các bài tập có độ khó cao hơn. Gợi ý ngay cho bạn 4 động tác nhảy shuffle dance cơ bản, xem và áp dụng liền tay bạn ơi!

2.1. Động tác nhảy đan chân

Để thực hiện bài tập nhảy cơ bản này, bạn chỉ cần đứng với tư thế chân trái đặt lên phía trước cách chân phải 30cm. Sau đó, nhấc chân phải lên khoảng 10 đến 15cm rồi nhanh chóng rút chân trái về, khoảng cách bằng đúng chiều dài bàn chân. Lặp lại tương tự với chân còn lại.

Mới đầu bạn sẽ hơi bỡ ngỡ, cảm thấy rất gượng chân nhưng sau khoảng 4 – 5 lần luyện tập là sẽ quen thôi, hãy kiên trì bạn nhé!

2.2. Động tác đứng chụm chân

 

Đứng chụm chân là một bài tập nhảy shuffle dance khá quen thuộc với tất cả các bạn có niềm đam mê nhảy nhót. Theo đó, bạn bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân chụm vào nhau. Dùng sức để bật sang phải, đồng thời đánh chân trái sang phải, nhớ trụ bằng chân phải để tránh té ngã. Cuối cùng, lướt chân phải một vòng xung quanh người rồi đá chân trái về sau, lặp lại 7 – 10 lần, thay đổi đều hai chân để quen động tác nhé.

2.3. Động tác đá chân

Đối với bài tập này, bạn cố gắng trụ hoàn toàn lực vào chân phải. Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, người thả lỏng, co chân trái lên rồi đá về phía trước. Khi chân trái chạm đất trở lại, bàn lùi về sau rồi tiếp tục đá chân trái lên tiếp. Cứ luyện tập như vậy trong 10 – 15 phút để cơ thể quen với nhịp điệu.

Tham khảo: 7 Lợi ích tuyệt vời khi nhảy shuffle có thể bạn chưa biết

2.4. Động tác khụy gối

Đây là động tác có nhịp nhanh, nên cần bạn có điểm trụ tốt. Hãy giữ cơ thể thật thả lỏng, sau đó khụy gối xuống, chân trái đá thẳng ra trước. Lùi về sau, lấy chân trái làm trụ rồi nhấc chân phải lên cách mặt đất 15cm. Cứ di chuyển cơ thể như thế và thư giãn theo điệu nhạc là bạn sẽ tập được thôi, đừng quá lo lắng.

Trên đây là hướng dẫn nhảy shuffle dance chi tiết và cực đơn giản cho bạn mới, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Nếu vẫn còn băn khoăn, bạn để lại bình luận ngay bên dưới để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất nhé!